[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 4 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)

 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
คนเราต้องการนอนกันกี่ชั่วโมง?  VIEW : 58    
โดย โรส

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 58.11.10.xxx

 
เมื่อ : เสาร์์ ที่ 12 เดือน กันยายน พ.ศ.2563 เวลา 16:39:10    ปักหมุดและแบ่งปัน

ฉันต้องการนอนกี่ชั่วโมง? (สิ่งที่วิทยาศาสตร์กล่าว)
“ ฉันต้องนอนกี่ชั่วโมง” นี่เป็นคำถามที่ถามบ่อย
เรื่องของการนอนหลับและความต้องการของคนเรานั้นเป็นที่ถกเถียงกันมากในช่วงสิบปีที่ผ่านมาโดยเฉพาะในยุคที่เราหมกมุ่นอยู่กับดิจิทัลคุณอาจแปลกใจกับสิ่งที่วิทยาศาสตร์กำลังพูดถึงว่าคุณนอนหลับกี่ชั่วโมง ความต้องการ. อย่างไรก็ตามฉันอยากจะพูดถึงมันเป็นเรื่องง่ายที่จะนอนหลับไม่เพียงพอโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ารูปแบบการนอนของเราแปลกประหลาดหรือผิดปกติ
หากไม่มีกิจวัตรการนอนหลับที่ดีต่อสุขภาพแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะได้ชั่วโมงที่จำเป็นเหล่านั้น ฉันรู้เรื่องนี้เพราะฉันต่อสู้กับอาการนอนไม่หลับมาเกือบปี หลังจากที่ฉันประเมินวิธีการใช้จ่ายตอนเย็นของฉันฉันก็รู้ว่าฉันได้นอนแค่ห้าหรือหกชั่วโมงเท่านั้นไม่ได้นอนด้วยซ้ำ วิทยาศาสตร์กล่าวว่าหากคุณต้องการตื่นขึ้นมาอย่างมีชีวิตชีวาและสดชื่นคุณต้องให้ความสำคัญกับระยะเวลาปิดตาที่คุณได้รับจริงๆ
โดยพื้นฐานแล้วนาฬิกาอยู่ในสมองของคุณและเจริญเติบโตตามรูปแบบการนอนหลับปกติ ดังนั้นหากคุณเป็นคนที่นอนไม่หลับตลอดทั้งคืนแสดงว่าคุณกำลังรู้สึกว่าตัวเองมีหมัดหรือมีปัญหาในบางช่วงเวลาในวันถัดไป
หากโดยทั่วไปคุณมีระดับพลังงานลดลงในช่วงบ่ายนั่นเป็นสัญญาณว่าจังหวะการเต้นของหัวใจของคุณดับลง สิ่งนี้จะอธิบายได้ว่าทำไมเวลา 14.00 น. หรือ 15.00 น. คุณรู้สึกถึงการตกต่ำอย่างน่ากลัวและต้องการเครื่องกระตุ้นคาเฟอีน สมองของคุณขอร้องให้คุณควบคุมรูปแบบการนอนหลับของคุณ (อย่าออกไปข้างนอกและรับกาแฟมากขึ้นเพื่อให้ตื่นตัว)
เมื่อดวงอาทิตย์ตกและมืดลงข้างนอกสมองของเราต่อมไพเนียลที่มีความจำเพาะจะเริ่มผลิตและหลั่งสารเมลาโทนิน การเปิดรับแสงเช่นจากโทรศัพท์ของเราจะขัดขวางกระบวนการนี้ ดังนั้นการหยุดชะงักจึงมาพร้อมกับผลที่ตามมา ยิ่งเรายืดเวลาหรือแทรกแซงความสามารถตามธรรมชาติของสมองในการเตรียมเราให้พร้อมสำหรับการนอนหลับนานเท่าใดพลังงานของเราในระหว่างวันก็จะคงอยู่นานขึ้นเท่านั้น ควรให้ความสนใจกับการเปลี่ยนแปลงของพลังงานที่กระตุ้นเหล่านี้และสาเหตุที่เกิดขึ้น
การนอนหลับสนิทมีความสำคัญต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี นั่นคือช่วงที่กล้ามเนื้อของคุณซ่อมแซมร่างกายของคุณจะเติมเต็มและฟื้นฟูระบบภูมิคุ้มกันของคุณทำให้มันลอยอยู่ได้ แต่เราต้องการการนอนหลับที่ลึกเพียงพอ การตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้รับการนอนหลับในปริมาณที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญหากคุณต้องการป้องกันความเจ็บป่วยและรักษาสุขภาพให้แข็งแรง
ผลของการ จำกัด ชั่วโมงการนอนหลับ
มีหลายคนที่คิดว่าการนอนเพียงห้าหรือหกชั่วโมงหรือน้อยกว่านั้นเป็นเรื่องปกติ มีคนพูดกับฉันจริงๆว่า“ ฉันทำได้ดีมากในหกชั่วโมง คุณจะนอนหลับสบายมากเมื่อคุณตาย”
สิ่งนี้ก็คือผู้คนเชื่อว่าหกชั่วโมงก็เพียงพอแล้วและไม่ใช่ การขาดเวลาปิดตานำไปสู่ผลกระทบมากมาย
เมื่อฉันจัดการกับอาการนอนไม่หลับฉันมีอาการบางอย่างที่ฉันสังเกตเห็นได้หลังจากหายไปจากการนอนหลับเพียงสองคืน ฉันมีอาการผมร่วงกล้ามเนื้อตึงและรูจมูกของฉันจะทำให้ผิวหนังรอบดวงตาและโหนกแก้มบวม คนอื่น ๆ สังเกตเห็นความเจ็บป่วยและการทำงานล่วงเวลาเหล่านี้อาจกลายเป็นปัญหาเรื้อรังได้ ความเสี่ยงของโรคหัวใจจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก

นอกจากนี้ฉันพบว่าตัวเองสูญเสียพลังงานตั้งแต่เวลา 12.00 น. และมีพลังงานกระฉูดในช่วงเวลาต่างๆของวัน การกระเพื่อมของพลังงานเหล่านี้ใช้เวลาเพียงไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง และสิ่งเหล่านั้นก็จะมาถึงและฉันกำลังอยู่ในระหว่างการทำงานโดยโหยหาการงีบหลับเป็นเวลานาน (ฉันงีบหลับอย่างผิดวิธีและงีบหลับนานเกินไป)
ดังนั้นการงีบหลับหรือนอนพักกลางวันที่ยาวนานทำให้รูปแบบการนอนหลับของฉันสับสน คุณไม่ต้องการงีบหลับนานเกินไปแม้ว่าการงีบหลับสักสิบห้านาทีจะทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า
ดังที่ฉันได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้สมองของเราเจริญเติบโตในรูปแบบต่างๆส่วนใหญ่เป็นรูปแบบการนอนหลับหรือระบบการปกครอง มันเป็นสิ่งที่ฉันให้ความสำคัญอย่างจริงจังในตอนนี้ - การมีระบบการปกครองและตารางเวลาสุขอนามัยที่จะทำให้ฉันราบรื่นในวันหน้า
วิธีการพัฒนาระบบการนอนหลับที่ดีต่อสุขภาพ
สูตรการนอนหลับส่งเสริมสุขภาพที่ดีและแข็งแรง ระยะเวลาที่คุณใช้ในการวางแผนวันของคุณคุณควรใช้เวลาในการเตรียมตัวก่อนเข้านอนเท่ากัน
ไม่ว่าตารางงานของฉันจะยุ่งแค่ไหนฉันก็พยายามที่จะหยุดพักหลังจากทานอาหารเย็นเสร็จ มา 19.00 น. ฉันกำลังทำสมาธิหรือนั่งสมาธิ โยคะเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ฉันทำในตอนเย็น มันสงบและผ่อนคลายมาก
เนื่องจากการนอนหลับเป็นสิ่งที่อาจกลายเป็นปัญหาสำหรับฉันได้อย่างง่ายดายฉันจึงพยายามอย่างเต็มที่เพื่อป้องกันไม่ให้อาการนอนไม่หลับกลับมาทำให้ศีรษะน่าเกลียด เราสร้างสรรค์แม้ว่าบางครั้งอาจนอนไม่หลับ ไม่ว่าคุณจะมีปัญหาสุขภาพหรือไม่ก็ตามระบบการนอนหลับที่ไม่ดีจะทำให้สุขภาพร่างกายและอารมณ์เสียไปอย่างรวดเร็วและใช้เวลาไม่มาก
การมีส่วนร่วมในกิจกรรมการนั่งสมาธิหรือเพียงแค่ใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงในการทำโยคะเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเงียบความคิดที่วุ่นวายและผ่อนคลายในบทต่อไปของทั้งกลางวันและกลางคืน
สิ่งอื่น ๆ ที่ฉันทำในตอนเย็นคือการทาสีทำความสะอาดหรือจัดระเบียบ โครงการที่ฉันไม่ได้ทำระหว่างวันทำงาน ฉันชอบให้สมองทำงานอย่างน้อยครึ่งชั่วโมงโดยมีเป้าหมายให้ฉันเหนื่อย ฉันไม่แนะนำให้ทำสิ่งที่กระตุ้นมากเกินไปเช่นการนั่งบนโซเชียลมีเดียหรือจ้องหน้าจอโทรศัพท์นานเกินไป
สำหรับฉันมันอาจเป็นการต่อสู้ทางจิตใจที่จะวางโทรศัพท์มือถือที่น่าเบื่อลงและพักสายตา สมองของเราเข้าใจผิดได้ง่ายว่าแสงสีฟ้าบนหน้าจอของเราเป็นแสงแดดและจะทำให้กระบวนการหลั่งเมลาโทนินหรือเซโรโทนินสับสน ในเวลาพระอาทิตย์ตกสมองของเราเป็นสิ่งแรกในการเตรียมพร้อมสำหรับการนอนหลับ แต่เราควรให้ความสำคัญกับวิถีชีวิตอย่างไร คุณต้องเผื่อหน้าต่างไว้สัก 1 ชั่วโมงในตอนเย็นเพื่อคลายการบีบอัดและผ่อนคลาย
วิธีควบคุมตารางการนอนหลับของคุณ
เพื่อเอาชนะอาการนอนไม่หลับหรืออาการนอนไม่หลับฉันมุ่งเน้นไปที่การรักษาตารางเวลาการนอนหลับ ระหว่างเวลา 22.00 น. และ 07:00 น. เป็นรูปแบบการนอนหลับที่ดีต่อสุขภาพ ปกติฉันเป็นคนตื่นเช้าและชอบขึ้นเวลา 05.00 น. หรือ 06.00 น.
ฉันพบว่าตัวเองเข้านอนบางคืนเวลา 9: 30-10: 00 น. และขึ้นเวลา 06.30 น. และฉันรู้สึกสดชื่นมากกับกำหนดการนั้น และฉันมีพลังงานตลอดทั้งวันและไม่ต้องการงีบหลับอีกต่อไปเมื่อ 2 หรือ 3 น. มาถึงช่วงบ่าย รูปแบบการนอนหลับปกติจะช่วยลดความรุนแรงของตอนตกต่ำเหล่านั้นหรือกำจัดพวกมันทั้งหมดเข้าด้วยกัน
พลังงานที่ลดลงที่ฉันใช้ในการต่อสู้ได้หายไปแล้ว ในการนอนหลับเป็นเวลาหลายชั่วโมงระดับพลังงานของเราจะไม่ผันผวนมากหรือรุนแรงจนเกินไป
ฉันรู้ว่าจังหวะ circadian ของฉันได้รับการปรับแต่งอย่างเต็มที่เมื่อฉันตื่นขึ้นมาในตอนเช้าโดยไม่มีนาฬิกาปลุก ถูกตัอง. ฉันไม่ชอบทักทายตอนเช้าด้วยเสียงปลุกสมองของฉันอาจผิดพลาดเพราะไซเรนรถดับเพลิง ในความเป็นจริงตอนนี้วิทยาศาสตร์กล่าวว่าสัญญาณเตือนภัยไม่ดีต่อสุขภาพจิตหรืออารมณ์ของเรา







Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : จำกัดขนาด 100 kB
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :
 

Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5
สำนักการศึกษา เทศบาลนครขอนแก่น
ความเจริญปัญญา เลิศกว่าความเจริญทั้งปวง
Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5